Thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa – Hỗ trợ đẩy lui các chứng bệnh về đường ruột

Thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa – Hỗ trợ đẩy lui các chứng bệnh về đường ruột

Ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần trong đời gặp phải các vấn đề về tiêu hóa với các biểu hiện bệnh như: rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày,  viêm loét đại tràng,…. Và để khắc phục tình trạng này điều trị bằng thuốc là chưa đủ. Muốn lành bệnh, bạn cần cải thiện khẩu phần ăn của mình với các thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn khám phá các loại thực phẩm đó!

  • Sữa chua

Sữa chua không chỉ đơn giản là món ăn khoái khẩu với hương vị chua nhẹ dễ chịu mà nhiều người ưa thích. Với hệ tiêu hóa, loại thực phẩm này là người bạn tuyệt vời.

Trong sữa chua có chứa men vi sinh, sản sinh trong quá trình lên men và hình thành trong quá trình ủ ấm. Đây được coi là những lợi khuẩn siêu có ích cho hệ tiêu hóa của chúng ta, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giữ cho đường ruột khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó Probiotic trong sữa chưa còn giúp giải quyết các vấn đề hay gặp đường tiêu hóa như ợ nóng, đầy hơi, táo bón và tiêu chảy. Do vậy, đừng tìm hiểu thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa ở đâu xa khi chúng ở trong chính tủ lạnh nhà bạn.

  • Đu đủ

Là loại quả có tính lành với hương vị thơm ngon cùng màu sắc bắt mắt, đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Trong loại quả này có chứa một loại enzyme hỗ trợ tiêu hóa (papain) có công dụng phá vỡ các sợi protein, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa.

Đặc biệt papain còn có công dụng làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS) xảy ra phổ biến ở nhiều người dưới các chứng như táo bón và đầy hơi. Do vậy, đu đủ cũng thường được truyền trong dân gian là bài thuốc trị táo bón, tiêu chảy an toàn, giá thành rẻ.

  • Táo

Qủa táo giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh

Táo giúp giảm cân rất tốt đồng thời cũng giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa của chúng ta. Trong táo có chứa một lượng lớn pectin (một loại chất xơ hòa tan). Nhờ loại chất xơ này, hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giúp gia tăng hiệu quả bài tiết. Ngoài ra, pectin cũng được nhiều tài liệu chứng minh với một công dụng khác đó là giảm nguy cơ nhiễm trùng ruột và  ngăn ngừa bị viêm ruột kết.

  • Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc, cụ thể là ngũ cốc nguyên hạt là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa. Do trong ngũ cốc có chứa rất nhiều chất xơ, với 100% thành phần bao gồm cám, mầm và phôi nhũ. Nhờ những yếu tố này, ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm hẳn táo bón. Bên cạnh đó là các sợi ngũ cốc với vai trò và cơ chế hoạt động tương tự Prebiotic giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Đọc thêm: Tinh Chất Nghệ Vàng Curcumin Puritan’s Pride 500mg/90v Của Mỹ

  • Rau xanh, đặc biệt rau có màu xanh đậm

Làm sao có thể không nhắc đến rau xanh khi đi tìm cho mình những loại thực phẩm an toàn, dinh dưỡng. 

rau xanh đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm sở hữu lượng lớn chất xơ không hòa tan, có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, trong rau xanh còn chứa một nguồn Magie tốt giúp cải thiện các cơn co thắt ở đường tiêu hóa. Đồng thời, loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa này thậm chí còn chứa cả đường lợi khuẩn có tác dụng nuôi dưỡng lợi khuẩn ở đường ruột.

  • Natto

Natto chứa enzyme hỗ trợ tiêu hóa

Bạn có biết vì sao người Nhật lại coi trọng Natto đến vậy? Bởi trong Natto có chứa một loạt các men vi sinh, enzyme hỗ trợ tiêu hóa với công dụng chống độc tố, vi khuẩn có hại, gia tăng lợi khuẩn cho đường ruột của bạn. Mặc dù có cách ăn và hương vị có phần hơi khác lạ (ăn cùng trứng sống, ăn kèm cơm…) song loại thực phẩm này đáng để  bạn đưa vào thực đơn ăn uống của mình.

  • Cá hồi

Cá nói chung, cá hồi nói riêng có chứa lượng lớn axit béo Omega-3. Hợp chất này hỗ trợ rất tốt cho việc giảm viêm và cải thiện tiêu hóa. Đặc biệt có lợi cho những ai bị chứng viêm ruột.

  • Hạt chia

Tương tự như các loại thực phẩm kể trên, hạt chia chứa lượng lớn chất xơ và góp phần hình thành gelatin trong dạ dày. Nhờ đó hỗ trợ cho sự phát triển các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

  • Củ cải đường

Cũng tương tự như ngũ cốc và táo, củ cải đường chứa rất nhiều chất xơ. Theo nghiên cứu, trong 136g củ cải đường có tới 3,4g chất xơ. Những chất dinh dưỡng này sau khi đi vào cơ thể sẽ trực tiếp đi đến đại tràng. Tại đây, các chất xơ nuôi dưỡng lên các lợi khuẩn có lợi giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa đồng thời bổ sung chất xơ vào phân, làm giảm các nguy cơ bị táo bón, tiêu chảy.

  • Nấm sữa (Kefir)

Là một trong những cái tên khá xa lạ với người Việt, tuy nhiên nấm sữa Kefir là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Hãy tìm đến loại  thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa này nếu bạn muốn cải thiện hệ tiêu hóa của mình. 

Trong nấm Kefir có chứa các men vi sinh tương tự sữa chua do vậy chúng làm giảm các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, trào ngược axit – phổ biến ở người mắc bệnh về đường ruột.

Hàng loạt các thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa được liệt kê trong bài viết này sẽ giúp bạn có những bữa ăn ngon – bổ – chất lượng, giúp bạn bảo vệ và hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh và làm hiệu suất hơn.

Tìm mua các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa tại AMISHA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.