Bổ sung các loại vitamin cho trẻ

Hầu hết các bậc ba mẹ đều biết con em mình rất cần vitamin và khoáng chất để giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Nhưng biết chính xác những chất dinh dưỡng nào và nhu cầu của chúng không phải ba mẹ nào cũng biết. Hãy cùng bài viết tìm hiểu thêm về vitamin và khoáng chất, bổ sung các loại vitamin cho trẻ có thể giúp bé của bạn đảm bảo về mặt dinh dưỡng.

Bổ sung vitamin cần thiết cho trẻ là vô cùng quan trọng

Để đảm bảo con bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, hãy bổ sung các loại vitamin cho trẻ và nhớ cho trẻ ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các loại thực phẩm mà con em mình ăn thường xuyên.

Công dụng các loại vitamin cần thiết nhất cho trẻ nhỏ

Nhãn dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm có thể cho bạn biết loại thực phẩm nào chứa các chất dinh dưỡng thích hợp. Dưới đây là bảng phân tích công dụng của các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà trẻ em cần được đảm bảo để phát triển toàn diện:

  • Vitamin A rất quan trọng đối với làn da khỏe mạnh và sự phát triển bình thường của các mô, đồng thời nó cũng giúp phục hồi thị lực và mô bị tổn thương. Vitamin A có thể được tìm thấy với số lượng khá nhiều trong các loại rau màu vàng và cam, các sản phẩm từ sữa và gan.
  • Vitamin B giúp cơ thể sản xuất hồng cầu và hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất. Vitamin B được tìm thấy trong thịt, gia cầm, cá, đậu nành, sữa, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và ngũ cốc.
  • Vitamin C là công cụ để chữa lành và chống lại nhiễm trùng, đồng thời nó cũng tăng cường sức mạnh cho mô, cơ và da. Để có liều lượng vitamin C lành mạnh, hãy tìm đến trái cây họ cam quýt, dâu tây, cà chua, khoai tây, cải bruxen, rau bina và bông cải xanh.
Vitamin C giúp trẻ có sức đề kháng tốt
  • Vitamin D giúp cơ thể hình thành và duy trì răng và xương chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ hấp thu các khoáng chất như canxi. Vitamin D được tìm thấy trong các sản phẩm sữa tăng cường và trong dầu cá. Tiếp xúc đầy đủ với ánh sáng mặt trời cũng là một cách để có đủ vitamin D. Ánh nắng mặt trời kích thích vitamin, vốn tự nhiên trong da, trở nên hoạt động trong cơ thể. 
  • Sắt rất quan trọng đối với trẻ em, đặc biệt là trong giai đoạn tăng trưởng nhanh. Sắt góp phần sản xuất máu và xây dựng cơ bắp. Thịt bò, gà tây, cá, đậu, bánh mì và ngũ cốc tăng cường là những nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời.
  • Canxi rất quan trọng cho sự phát triển và duy trì xương và răng khỏe mạnh. Không đủ lượng canxi trong lúc nhỏ có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển, nhưng nó cũng có thể dẫn đến xương yếu, dễ gãy và xốp xương (dẫn đến loãng xương sau này). Canxi được tìm thấy trong sữa ít béo, cá mòi, sữa chua và pho mát. Nó cũng có mặt với số lượng ít hơn trong các loại rau như bông cải xanh.

Đọc thêm: Kẹo Gấu Của Đức Mivolis Multivitamin Barchen Vị Trái Cây, 60 Viên

Đặt ra một chế độ ăn uống tốt cho trẻ nhỏ

Bởi vì cơ thể không thể sản xuất tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết một cách tự nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trẻ em nhận được các khối chất quan trọng này trong thực phẩm mà chúng ăn. 

Một chế độ ăn uống cân bằng thường rất cần thiết để đảm bảo rằng trẻ em nhận được các vitamin và khoáng chất cần thiết. 

Tháp dinh dưỡng cân đối cho trẻ

USDA khuyến cáo các bậc cha mẹ nên sử dụng cách chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ theo bảng dinh dưỡng như một hướng dẫn về lượng thức ăn mà trẻ em cần cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Vì sự thiếu hụt vitamin có thể gẩ ra nhiều hậu quả về sức khỏe và phát triển của trẻ em, nên việc làm theo các khuyến nghị có thể giúp ba mẹ loại bỏ những lo lắng về việc liệu con bạn có nhận được các chất dinh dưỡng thích hợp hay không.

  • Trẻ em cần 1,5–4 gam ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi. 
  • Một khẩu phần rau lành mạnh có nghĩa là trẻ nhận được 1-3 cốc mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi. 
  • Đối với trái cây, trẻ em nên ăn 1-2 cốc mỗi ngày. Nước ép trái cây có thể được tính vào khẩu phần này, mặc dù điều quan trọng là phải kiểm tra và đảm bảo rằng nó chứa thành phần trái cây thực — không phải chất cô đặc hoặc chất làm ngọt trong nước ép trái cây mua bên ngoài.
  • Để đáp ứng nhu cầu canxi, trẻ cần ít nhất 2-3 ly sữa mỗi ngày. Sữa chua và pho mát là những lựa chọn thay thế sữa tốt. Để có được phần ăn lành mạnh nhất, hãy lựa chọn ít chất béo.
  • Trẻ em nên nhận được 2–6,5 gram protein mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi. Chất này được tìm thấy ở thịt gà, thịt bò, gà tây và cá. Đối với các lựa chọn protein chay, hãy tìm đến các loại hạt, đậu và đậu Hà Lan.

Nên bổ sung các loại vitamin nào cho trẻ?

Học viện Nhi khoa tp HCM cho biết, đối với trẻ em có chế độ ăn uống với tính chọn lọc cao, chẳng hạn như ăn chay hoặc không có sữa, và đối với trẻ em có chế độ ăn uống thất thường, thì phải cần bổ sung các loại vitamin phù hợp ngay lập tức. Thuốc bổ sung vitamin thường an toàn và có dạng nhai được trong trường hợp trẻ của bạn khó nuốt. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng liều lượng bổ sung cao hơn khuyến cáo có thể gây ra nhiều vấn đề không đáng có. Ví dụ, cho uống vitamin C liều cao với hy vọng ngăn ngừa cảm lạnh và cúm có thể khiến trẻ buồn nôn, tiêu chảy và chuột rút.

Vitamin và chất bổ sung dành cho trẻ em có thể có màu sắc và hình dạng vui nhộn, nhưng chúng không phải là kẹo. Đảm bảo rằng theo chỉ dẫn liều lượng được dùng mỗi ngày mà bé nhà bạn được dùng các loại vitamin khác nhau.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về bổ sung các loại vitamin cho trẻ. Mong rằng qua bài viết, bạn có những cách bổ sung vitamin và khoáng chất thật hợp lý để giúp bé phát triển 1 cách thật toàn diện từ nhỏ.

Mua các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin cho trẻ nhỏ tại AMISHA

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email
Share on print
In bàn viết
Scroll to Top